เทคนิคในการเรียนคณิตศาสตร์

1. ทบทวนบทเรียนอย่างสม่ำเสมอ ทบทวนกับสิ่งที่ใด้เรียนมาว่าเราเข้าใจอะไรบ้าง

2. ความอดทน ในการเรียนควรตั้งใจเรียน ตั้งใจฟังให้มากขึ้น

3. แสวงหาความรู้อื่นๆนอกเหนือจากบทเรียน จะได้นำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในบทเรียน

4. ฝึกคิดฝึกทำบ่อยๆ ถ้าเราฝึกทำบ่อยๆจะทำให้เรารู้ว่าเราทำตรงไหนไม่ได้ และยังทำให้เราเกิดความชำนาญ เช่น การทำแบบฝึกหัด การทำการบ้าน เป็นต้น

5. สอบถามจากเพื่อนๆ หรืออาจารย์ หากเราไม่เข้าใจควรทำให้เราเข้าใจโดยด่วน  ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้จนลืม

6. ไม่ต้องกลัวทำผิด เพราะถ้าเรากลัวเราจะไม่กล้าทำ ควรลองทำดูก่อน อาจเขียนด้วยดินสอก็ได้

ความมุ่งมั่นและตั้งใจจะทำให้เราไปสู่ความสำเร็จ พยายามเข้านะครับ สู้ๆ

ข้อความนี้ถูกเขียนใน เทคนิค, เสนอแนะ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

